โครงการ “พาคิด+พาทำ การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง “นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D”
ผู้รับผิดชอบ นางสาวจริยา
ทองหอม โทรศัพท์ 080-532-2618
E-mail address JT2554@gmail.com
1.
หลักการและเหตุผล
สถานการณ์โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
มีความชับซ้อน คลุมเครือ ไม่แน่นอนเกิดขึ้นตลอดเวลา หรือเรียกยุคนี้ว่า ยุค VUCA World
ส่งผลให้มนุษย์จำเป็นต้องมีสมรรถนะ
ทักษะ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ชุดใหม่ที่เหมาะสมในการอยู่รอดอย่างปลอดภัย
สถานศึกษาทุกระดับจะต้องปรับวิธีการเรียนการสอน
นักเรียนจะเป็นฝ่ายเลือกสิ่งที่เรียนตามความสนใจและความพร้อมของตนเองและครอบครัว
ได้เลือกสิ่งที่ตัวเองชอบหรืออยากเรียนในวิชาที่เหมาะสมกับธรรมชาติของตนเองมากที่สุด
ซึ่งแน่นอนว่าจะเกิดความเปลี่ยนแปลงมากมายในระยะยาว หมดยุคการศึกษาภาคบังคับที่ทุกคนต้องเข้ามารวมกลุ่มเรียนรู้เนื้อหาเดียวกัน
วิธีการเรียนรู้แบบเดียวกัน ทำแบบฝึกเหมือนกัน และสอบด้วยข้อสอบฉบับเดียวกันแล้ว
โลกได้เปลี่ยนแปลงไปทุกๆด้าน ทั้งด้านสภาวะโลกร้อน ด้านเศรษฐกิจ ด้านเทคโนโลยี
ด้านแรงงาน ซึ่งมีหุ่นยนต์เข้ามาทำงานแทนที่มนุษย์มากขึ้น
การศึกษาที่ผ่านมาส่งผลให้มนุษย์มีแต่ทักษะ
ต่ำ
ๆ สร้างสรรค์ไม่เป็น แก้ปัญหาไม่ได้ ออกแบบพัฒนานวัตกรรมเพื่อตนเองไม่ได้
ทำได้เพียงทักษะลอกเลียนแบบ
ไปวัน
ๆ เป็นการศึกษาที่ทำร้ายชาติพันธุ์ของมนุษย์ การศึกษาเช่นต้องหมดไปในเร็วพลัน
ปัจจุบันพบว่า การจัดการเรียนรู้เชิงรุก
(Active Learning) ของสถานศึกษา ไม่สอดคล้องกับกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมและมีปฏิสัมพันธ์กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติที่หลากหลายรูปแบบ
(Active
Learning) การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนสู่การเรียนรู้ฐานสมรรถนะ
และการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน ไม่สอดคล้องกับการวัดเพื่อพัฒนาการเรียนรู้และสมรรถนะของผู้เรียน
(Assessment for Learning) ส่งผลให้ผู้เรียนส่วนใหญ่ไม่สามารถสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
ขาดความรู้ความเข้าใจในกระบวนการเรียนรู้ ไม่สามารถคิด และแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
ขาดการคิดวิเคราะห์ และการประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง
และเมื่อวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึก โดยการสัมภาษณ์ครูและผู้บริหารสถานศึกษา พบว่า
จากการที่ผู้เรียนขาดความรู้ความเข้าใจในกระบวนการเรียนรู้
ไม่มีทักษะในกระบวนการคิด ส่งผลให้เกิดปัญหาที่สำคัญคือ
ผู้เรียนยังขาดทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์อย่างเป็นระบบ
และไม่สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ยุทธศาสตร์ชาติการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพมนุษย์กำหนดและวางรากฐานการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
โดยจะต้องมุ่งเน้นการพัฒนา และยกระดับคนไทยในทุกมิติและทุกช่วงวัย
ให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่ดี เก่ง และมีคุณภาพ
คนไทยในอนาคตจะต้องมีความพร้อมทั้งกาย ใจ สติปัญญา
มีพัฒนาการที่ดีรอบด้านและมีสุขภาวะที่ดีทุกช่วงวัย มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
และการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต สู่การเป็นคนไทยที่มีทักษะสูง เป็นนวัตกร นักคิด
นักประกอบการ เกษตรกรยุคใหม่และอื่นๆ โดยมีสัมมาชีพตามความถนัดของตนเอง
โดยการปฏิรูปการเรียนรู้ในทุกระดับ
พัฒนาระบบการเรียนรู้ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
มีการออกแบบระบบการเรียนรู้ใหม่ การเปลี่ยนบทบาทครู
การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา
และการพัฒนาระบบการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สามารถกำกับการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับตนเองได้อย่างต่อเนื่อง
ปลูกฝังความเป็นคนดี มีวินัย
พัฒนาทักษะความสามารถการเรียนรู้ที่สอดรับกับทักษะในศตวรรษที่ 21
โดยเฉพาะทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ ความสามารถในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน
โดยมีการออกแบบระบบการเรียนรู้ใหม่ การเปลี่ยนบทบาทครู การเพิ่มประสิทธิภาพระบบการบริหารจัดการ
การปรับเปลี่ยนระบบการเรียนรู้ให้เอื้อต่อการพัฒนา และแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา
(พ.ศ.2561-2565) มีวัตถุประสงค์ด้านการยกระดับคุณภาพด้านการพัฒนาการจัดการเรียน การสอนสู่การเรียนรู้ฐานสมรรถนะ
เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนในศตวรรษที่ 21 ในการยกระดับคุณภาพการศึกษา
พัฒนาผู้เรียนทุกช่วงวัยเป็นรายบุคคลตามแนวทางพหุปัญญา และมีกระบวนการคิดเชิงระบบ
นำความรู้ไปสู่การลงมือปฏิบัติอย่างมีแบบแผน
รวมทั้งสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และยกระดับครูและบุคลากรทาง การศึกษาให้ได้รับการพัฒนาศักยภาพในด้านการจัดการเรียนการสอนตามแบบหลักสูตรฐานสมรรถนะ
ซึ่งสอดคล้องกับแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ
ในการปรับเปลี่ยนกระบวนการจัดการเรียนรู้และรูปแบบการเรียนการสอนโดยผู้เรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้
มีส่วนร่วมและลงมือปฏิบัติ ผู้เรียนได้รับการพัฒนาไปสู่ศักยภาพสูงสุดของแต่ละบุคคล
จัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสมรรถนะแบบผู้เรียนสร้างความรู้ด้วยตนเอง
มุ่งเน้นกระบวนการเรียนรู้แบบถักทอความรู้ ทักษะ
คุณลักษณะผู้เรียนเข้าด้วยกันด้วยการลงมือปฏิบัติจริง (Active
Learning) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ประกาศนโยบาย
ให้มีการพัฒนานักเรียนให้มีสมรรถนะและคุณลักษณะที่ดีสมวัยทุกด้าน
โดยการปฏิรูปการเรียนรู้ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
ตระหนักถึงพหุปัญญาของมนุษย์ที่หลากหลาย โดยกำหนดนโยบายด้านคุณภาพ
การปรับหลักสูตรเป็นหลักสูตรฐานสมรรถนะ
ที่เน้นการพัฒนาสมรรถนะหลักที่จำเป็นในแต่ละระดับ จัดกระบวนการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง
รวมทั้งส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ที่สร้างสมดุลทุกด้าน
ส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาพหุปัญญา
พัฒนาระบบการวัดและประเมินผลผู้เรียนทุกระดับ
โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ประกาศจุดเน้น ประจำปีงบประมาณ 2567
ให้ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมและมีปฏิสัมพันธ์กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติที่หลากหลายรูปแบบ
(Active Learning) มีการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน
เพื่อพัฒนาการเรียนรู้และสมรรถนะของผู้เรียน (Assessment for Learning) ทุกระดับ
ผู้รับผิดชอบโครงการได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณประโยชน์อย่างยิ่งของการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่
21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design
Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้โรงเรียนมีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการปรับเปลี่ยนในหลายประการ
เช่น การนำ Active
Learning
การเรียนรู้แบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระ สร้าง "นวัตกรสังคม" ในศตวรรษที่ 21 +VUCA World มาใช้เป็นทางออกในการจัดการศึกษาซึ่งเป็นการบูรณการมาตรฐาน สมรรถนะที่สำคัญ
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ รวมทั้งปรับตัวชี้วัดเป็นระดับระหว่างทาง
เพื่อใช้ในการพัฒนาผู้เรียนและตัวชี้วัดปลายทางเพื่อใช้ประเมินคุณภาพ ปรับลดชิ้นงานนักเรียน
1 ชิ้น วัดได้ครบองค์รวม
เพื่อลดภาระงานนักเรียนที่มีจำนวนมากแต่ไม่ตอบโจทย์สมรรถะที่สำคัญและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร
แนวทางที่นำมาใช้จะช่วยให้เด็กแต่และคนค้นพบตัวตนของตนเองได้เร็วที่สุดและเสริมสร้างจนเป็นอัจฉริยะ
เกิดสมรรถณะที่จำเป็นในการทำงาน อยู่ในโลกแบบนี้อย่างมีความสุขและปลอดภัย เพื่อการยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด
จึงกำหนดโครงการนี้ขึ้น
2.
วัตถุประสงค์
1. เพื่อพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
2. เพื่อนิเทศ ติดตาม การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
3. เพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
3.
เป้าหมาย
3.1 เป้าหมายเชิงผลผลิต
(Output)
1. โรงเรียนเครือข่ายทุกโรงได้รับการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
2. โรงเรียนเครือข่ายทุกโรงได้รับการนิเทศ
ติดตาม การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกร
สังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21 +VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
3. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาสมรรถนะการสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
3.2 เป้าหมายเชิงผลลัพธ์
(Outcome)
1. โรงเรียนมีหลักสูตร
คู่มือการใช้หลักสูตร และรายงานการใช้หลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
2.
โรงเรียนจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ กระบวนการพัฒนาสมรรถนะครูด้านการสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active
Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
4.
ผลที่คาดว่าจะเกิด
1. โรงเรียนมีหลักสูตร คู่มือการใช้หลักสูตร
และรายงานการใช้หลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง “นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
2.
โรงเรียนมีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ
กระบวนการพัฒนาสมรรถนะครูด้านการสร้าง “นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design
Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
3. โรงเรียนเครือข่ายทุกโรงได้รับการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
4. โรงเรียนเครือข่ายทุกโรงได้รับการนิเทศ
ติดตาม การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกร
สังคม”
โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21 +VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
5. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเครือข่ายได้รับการพัฒนาสมรรถนะการสร้าง “นวัตกร
สังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
5.
ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ
เชิงปริมาณ
1. โรงเรียนเครือข่าย
ร้อยละ 90 ได้รับการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่
21+VUCA World ด้วย Active
Learning + Design
Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
2. โรงเรียนเครือข่าย ร้อยละ 90 ได้รับการนิเทศ ติดตาม การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21 +VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D
เชิงคุณภาพ
1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีหลักสูตร คู่มือการใช้หลักสูตร
และรายงานการใช้หลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง “นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D ที่มีคุณภาพ และเป็นแบบอย่างที่ดีได้
2. โรงเรียนเครือข่ายมีหลักสูตร
คู่มือการใช้หลักสูตร และรายงานการใช้หลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง “นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D มีคุณภาพ
และเป็นแบบอย่างที่ดีได้
3. ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเครือข่าย มีหลักสูตร
คู่มือการใช้หลักสูตร และรายงานการใช้หลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก “ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D มีคุณภาพ และเป็นแบบอย่างที่ดีได้
4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
6. กลุ่มเป้าหมาย/ผู้ที่ได้รับประโยชน์
ผู้บริหาร
ครูและบุคลากรทางการศึกษา
นักเรียนโรงเรียนเครือข่าย
7. พื้นที่การดำเนินการ
โรงเรียนเครือข่าย
8. ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ตุลาคม 2567 - กันยายน 2568
ส่วนที่ 4 : แนวทางการดำเนินการ
ใช้งบประมาณของโรงเรียนเครือข่าย
จำนวน 42,800 บาท
กิจกรรม |
ระยะเวลา |
|||
ไตรมาส 1 |
ไตรมาส 2 |
ไตรมาส 3 |
ไตรมาส 4 |
|
กิจกรรมที่ 1 : เก็บรวบรวมข้อมูลและประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21+VUCA World ด้วย Active Learning + Design Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา”
ด้วยกระบวนการ R&D
รูปแบบออนไลน์ |
|
700 |
|
|
กิจกรรมที่
2 :
นิเทศ
ติดตาม การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21 +VUCA World
ด้วย Active Learning + Design
Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D |
|
|
|
|
กิจกรรมที่
3 :
อบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21 +VUCA World
ด้วย Active Learning + Design
Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D |
|
|
42,100 |
|
กิจกรรมที่ 4 : ประกวด BEST PRACTICE
และจัดเวที
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของครูที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” โดยใช้ Soft Power ในศตวรรษที่ 21 +VUCA World
ด้วย Active Learning + Design
Thinking ตามหลัก
“ศาสตร์พระราชา” ด้วยกระบวนการ R&D |
|
|
|
|
รวมวงเงิน (บาท) |
- |
700 |
42,100 |
- |
ส่วนที่ 5 : งบประมาณ
1.
วงเงินงบประมาณ
วงเงินงบประมาณทั้งหมด ....... 42,800........................ บาท โดยถัวจ่ายทุกรายการ ดังนี้
แหล่งเงิน |
||||
เงินงบประมาณแผ่นดิน |
เงินรายได้ของหน่วยงาน |
เงินกู้ |
อื่นๆ |
|
ในประเทศ |
นอกประเทศ |
|||
42,800 |
|
|
|
|
กิจกรรมและรายละเอียด ในการใช้งบประมาณ |
งบประมาณจำแนกตามหมวดรายจ่าย |
รวมงบประมาณที่ใช้ |
||
ค่าตอบแทน |
ค่าใช้สอย |
ค่าวัสดุ |
||
กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมที่ 1 : เก็บรวบรวมข้อมูลและประชุมเชิงปฏิบัติการ -
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม |
|
700 |
|
700 |
กิจกรรมที่ 2 นิเทศนิเทศ ติดตาม
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” |
- |
- |
- |
- |
กิจกรรมที่ 3 อบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมที่ 3
:
อบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เพื่อสร้าง
“นวัตกรสังคม” ค่าที่พักวิทยากร
(2 คืนX1
ห้องX1,200บาท) ค่าอาหารกลางวัน
65 คนx2
มื้อX200
บาท ค่าอาหารว่าง 65 คนx2
มื้อX50 บาท ค่าตอบแทนวิทยากร 1 คนX6ชมX1200 บาท |
7,200 |
2,400 26,000 6,500
|
|
2,400 26,000 6,500 7,200 |
กิจกรรมที่ 4 จัดประกวด BEST และจัดเวที
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ |
- |
- |
- |
- |
รวมงบประมาณ |
|
|
|
42,800 |
2.
แผนการใช้จ่ายงบประมาณ
แผนการปฏิบัติงาน (กิจกรรม) |
แผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณ |
|||
ไตรมาส 1 |
ไตรมาส 2 |
ไตรมาส 3 |
ไตรมาส 4 |
|
กิจกรรมที่ 1 : เก็บรวบรวมข้อมูลและประชุมเชิงปฏิบัติการ |
|
700 |
|
|
กิจกรรมที่
2 :
นิเทศติดตาม |
/ |
/ |
/ |
- |
กิจกรรมที่
3 :
อบรมเชิงปฏิบัติการ
|
|
|
42,100 |
|
กิจกรรมที่
4 :
ประกวด BEST
PRACTICE และจัดเวที
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ |
- |
- |
/ |
- |
รวมงบประมาณ |
|
700 |
42,100 |
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น