วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2563

การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์


การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์

ดร.จริยา ทองหอม
25 เมษายน 2563

การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์ที่เพิ่งดำเนินการแล้วเสร็จในวันนี้ ได้แก่ หลักสูตรการเรียนรู้นำการศึกษาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เป็นหลักสูตรที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับทราบแนวทางในการดำเนินการและการเตรียมความพร้อมในการจัดการศึกษาในปีการศึกษา 2563 ที่สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) ซึ่งเรียบเรียงขึ้นจากคำแถลงการณ์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเพื่อให้คณะรัฐมนตรีรับทราบและนำมาสู่การปฏิบัติในวิกฤตที่ทุกคนกำลังเดือดร้อนจาก Covid -19 ภายใต้แนวคิด“การเรียนรู้นำการศึกษา”,  การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนที่ 1/2563, นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ เกี่ยวกับ Covid -19,  สพฐ. เคาะรูปแบบการจัดการเรียนการสอนทางไกลในช่วงสถานการณ์โควิด-19,  ครม.รับทราบการเตรียมความพร้อม  การจัดการเรียนการสอน  เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนที่ 1/2563  เป็นต้น
            การอบรมหลักสูตรการเรียนรู้นำการศึกษาด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นการอบรมออนไลน์...ฟรี ซึ่งมีรายละเอียดต่าง ๆ  ดังนี้
1. แบบทดสอบ เรื่อง การเรียนรู้นำการศึกษา มีจำนวน 25 ข้อ เกณฑ์การผ่านอยู่ที่ 70%
Link-: https://docs.google.com/…/1FAIpQLScVUZuyexF36QGjJO…/viewform
2. เอกสารประกอบการอบรม เรื่อง การเรียนรู้นำการศึกษา
Link-: https://pubhtml5.com/jibv/kmaf…
3. ดาวน์โหลดเกียรติบัตรการอบรมหลักสูตรการเรียนรู้นำการศึกษาได้ในวันถัดไป (จำนวน 100 คนต่อวัน)
Link-: https://docs.google.com/…/1PBP1_OAeJsVG2LTeAAUU0PMqKP…/edit…
4. หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ JT2554@gmail.com
.....



การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์

ดร.จริยา ทองหอม
19 เมษายน 2563

การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์ที่ได้ดำเนินการเสร็จแล้ว ได้แก่ เอกสารประกอบการอบรมเกี่ยวกับการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning) และการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์  หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การสร้างชิ้นงานจากคอมพิวเตอร์ มีสาระสำคัญ ดังนี้ 

เอกสารประกอบการอบรมเกี่ยวกับการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning)
การเรียนรู้ออนไลน์ เป็นการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเนื้อหาสาระและการบริหารจัดการเรียนรู้ออนไลน์ ทั้งระบบ ใช้วิธีการนำเสนอด้วยมัลติมีเดีย เช่น การใช้ตัวอักษร ภาพ เสียง ภาพเคลื่อนไหว และวีดิทัศน์  ด้วยการเชื่อมโยงสื่อสารผ่านเครือข่ายอินเทอร์เนตหรือดาวเทียม  สร้างปฏิสัมพันธ์ให้แก่ผู้คนทั่วโลก สามารถเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ได้สะดวก รวดเร็ว ไม่จำกัดสถานที่และเวลา เพื่อเสริมสร้างการศึกษาที่มีคุณภาพ เป็นการเปิดประตูสู่การศึกษาตลอดชีวิต
จริยา ทองหอม  090463

การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์  
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์  หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การสร้างชิ้นงานจากคอมพิวเตอร์ เนื้อหาสาระในเล่มประกอบด้วย แบบทดสอบก่อนและหลังการอบรมหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ  ข้อมูลสารสนเทศ   ทักษะการแก้ไขปัญหา  ผลงานจากคอมพิวเตอร์ และเฉลยแบบทดสอบหลังการอบรมหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ
จริยา ทองหอม  170463

จากการทดลองพบว่ายังมีรายละเอียดเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ การใช้ลิงค์ และแบบฟอร์มต่างๆ ที่ต้องศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติม ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุน ทดลอง และให้ข้อเสนอแนะเพื่อนำมาพัฒนาต่อไป


ตัวอย่าง การพัฒนาหลักสูตรการอบรมเทคโนโลยีสารสนเทศด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ 



การอบรมหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ 
เรื่อง การสร้างชิ้นงานจากคอมพิวเตอร์
ประกอบด้วย
1. เอกสารประกอบการอบรม หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ “การสร้างชิ้นงานด้วยคอมพิวเตอร์”
2. แบบทดสอบ จำนวน 20 ข้อ เกณฑ์การผ่าน 70%
3. ทำแบบทดสอบได้ที่ Link-: https://docs.google.com/…/1FAIpQLSfC9dhl7O12Aq69oM…/viewform  
4. ดาวน์โหลดเกียรติบัตร หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ “การสร้างชิ้นงานด้วยคอมพิวเตอร์” ได้ในวันถัดไป 
Link-: https://docs.google.com/…/1mpEJYODUs0td_MP3R2C4XU23g5…/edit…  
5. หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ JT2554@gmail.com




ตัวอย่าง การพัฒนาหลักสูตรการอบรมการเรียนรู้ออนไลน์


การอบรมหลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning)
ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์
ประกอบด้วย
1. เอกสารประกอบการอบรม เรื่อง การเรียนรู้ออนไลน์
2. แบบทดสอบ จำนวน 20 ข้อ เกณฑ์การผ่าน 80%
3. ทำแบบทดสอบได้ที่ Link-: https://docs.google.com/…/1FAIpQLSewouchyS6LJ9fHS9…/viewform
4. ดาวน์โหลดเกียรติบัตรหลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning) ได้ในวันถัดไป 

ที่ Link-: https://docs.google.com/…/12yY-gAHVap8cccgwWqgnODOf4G…/edit…
5. หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ JT2554@gmail.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น