วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561

9 คำพ่อสอน


9 คำพ่อสอน
จริยา ทองหอม
6 ธันวาคม 2561

พ่อไม่เคยขอให้เรารักพ่อ  แต่พ่อขอให้เรารักกัน

คำพ่อสอนให้เรารักกัน
ขอน้อมนำคำสอนของพ่อที่ขอให้เรารักกันมาเผยแพร่เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตแก่พวกเราทุกคน ดังนี้
1. ลูกควรกล่าวคำสวัสดี ยกมือไหว้ ยิ้มหรือก้มหัวตามความเหมาะสม ตามฐานะของตนแล้วแต่กรณี
2. ลูกควรยิ้มให้ทุกคนที่พบกัน เริ่มแรกยิ้มด้วยสายตา ยิ้มด้วยใบหน้าและริมฝีปากและด้วยจิตใจที่เป็นกันเอง
3. ลูกควรมองว่าคนเราเป็นมิตรกันได้แม้จะมีความคิดต่างกัน
4. ลูกควรมองคนในแง่ดี ให้มองว่าไม่มีใครจะเลวทั้งหมด
5. ลูกควรโบกมือส่งยิ้มให้กับเด็ก ๆ ที่ลูกพบเห็นโดยทั่วไป
6. ลูกควรใช้คำพูดให้ติดปาก คือคำว่า ขอบคุณ ขอโทษ
7. ลูกควรพูดด้วยความสุภาพ ไพเราะ อ่อนหวาน ไม่พูดหยาบคาย
8. ลูกควรพูดชมเชยผู้อื่นเป็นประจำ
9. ลูกควรทำความรู้จักกับผู้อื่นด้วยการยิ้มและทักทาย







.....

ที่มา:  https://www.missmamon.com/content


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น