การพัฒนาหลักสูตรออนไลน์เพื่อเสริมสร้างทักษะสร้างสรรค์นวัตกรรม
โดย :: จริยา ทองหอม (03072559)
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
(สาขาการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร)
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
หลักสูตรออนไลน์
|
1.
แนวคิดหลักการของหลักสูตรออนไลน์
2.
วิสัยทัศน์และหลักการของหลักสูตรออนไลน์
3. จุดหมายของหลักสูตรออนไลน์
4.
เนื้อหาสาระของหลักสูตรออนไลน์
5. กิจกรรมการเรียนการสอน
6.
สื่อการเรียนรู้
7.
การวัดและประเมินผล
|
|
ทักษะสร้างสรรค์นวัตกรรม
|
1.
ทักษะการจินตนาการ (Imagine)
2.
ทักษะการออกแบบ (Design)
3.
ทักษะสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovation)
4.
ทักษะการนำเสนอ (Present)
5.
ทักษะการปรับปรุง (Improvement)
6.
ทักษะการประเมิน (Evaluate)
|
|
แผนการจัดการเรียนรู้
จินตวิศวกรรม
|
1. สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอด
2. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
3. จุดประสงค์การเรียนรู้
4. สาระการเรียนรู้
5.
สมรรถนะหลัก/สมรรถนะย่อย
6. ชิ้นงาน/ภาระงาน
7.
กิจกรรมการเรียนรู้
8. สื่อ /
แหล่งการเรียนรู้
9.
การวัดและการประเมินผล
10. เกณฑ์การตัดสินคุณภาพ/เกณฑ์การประเมินชิ้นงาน/ภาระงาน
|
|
หน่วยการเรียนรู้ที่
1
จินตวิศวทัศน์
(Imagineering
Visual
|
1.1 แผนการจัดการเรียนรู้
1.2 กิจกรรมการเรียนรู้
1.3 แบบสอบถามความคิดเห็น
|
|
หน่วยการเรียนรู้ที่
2
จินตวิศวภัณฑ์
(Imagineering
innovation)
|
2.1
แผนการจัดการเรียนรู้
2.2 กิจกรรมการเรียนรู้
2.3
แบบสอบถามความคิดเห็น
|
|
หน่วยการเรียนรู้ที่
3
จินตวิศวพาณิชย์
(Imagineering commerce)
|
3.1 แผนการจัดการเรียนรู้
3.2 กิจกรรมการเรียนรู้
3.3 แบบสอบถามความคิดเห็น
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น